เปิดบริการตั้งแต่ 29 มกราคม 2550 - ปัจจุบัน
| เปิดบริการมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 27 วัน
15/04/2020 | by WTravel

? ไอซ์แลนด์ ดินแดนในฝันของใครหลายๆ คนที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติมากมาย ทั้งแสงเหนือออโลร่า ภูเขาน้ำแข็ง น้ำตกสุดอลังการ ล้วนเป็นสิ่งที่นักเดินทางต่างถวิลหา ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาที่นี่ กลับมาเที่ยวอีกครั้งแล้วครั้งเล่า ขอมอบฉายาให้ว่า ไอซ์แลนด์ แดนมหัศจรรย์!!! เรามาดูแหล่งท่องเที่ยวกันนะคะว่าจะสวยแค่ไหนไปดูกันค่ะ!!!!! ?

ปราสาทดับลิน (Dublin Castle) ปราสาทดับลินตั้งอยู่ทางทิศใต้ของแม่น้ำลิฟเฟย์ (Liffey River) ใจกลางกรุงดับลิน (Dublin) ประเทศไอร์แลนด์ ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองนี้เลยก็ว่าได้ ปราสาทดับลินสร้างขึ้นโดยกษัตริย์จอห์นแห่งอังกฤษ มีอายุเก่ากว่า 1,000 ปีและมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ของไอร์แลนด์ เพราะเป็นสถานที่ทรงงานของกษัตริย์ เป็นสถานที่จัดประชุมของสหภาพยุโรป เป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต และจัดพิธีสำคัญของไอร์แลนด์ ปราสาทดับลินมีความสวยงามตามสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมงานศิลปะและของใช้ของเชื้อพระวงศ์ ภายในปราสาทดับลินแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ เช่น ห้องราชบัลลังก์ ห้องรับแขก ห้องเสวย ห้องบรรทม ห้องเต้นรำ ฯลฯ แต่ละห้องตกแต่งได้อย่างสวยงามอลังการจนไม่ควรพลาดแวะไปชมเลยจริงๆ

เรคยาวิก (Reykjavik) เมืองหลวงของประเทศไอซ์แลนด์ (Iceland) เป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุด มีความสวยงามและเสน่ห์ไม่แพ้เมืองหลวงอื่นๆ ในแถบสแกนดิเนเวีย เป็นเมืองที่เพียบพร้อมด้วยความบริสุทธิ์ทางธรรมชาติ อาคารบ้านที่เรือนสวยงาม และสถาปัตยกรรมทรงคุณค่าที่ถักทอประวัติศาสตร์ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “ดินแดนน้ำแข็ง” เล็กๆ แห่งนี้ไว้ได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ฮอลล์กริมสเคิร์กยา (Hallgrímskirkja) ฮาร์ปา (Harpa) หอศิลป์แห่งชาติไอซ์แลนด์ (Icelandic National Gallery) พิพิธภัณฑ์การเดินเรือไวกิ้ง  (Vikin Maritime Museum) และอื่นๆ อีกมาก นอกจากนี้ ที่เรคยาวิกยังมีกิจกรรมล่องเรือชมวาฬ และแสงเหนือให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย

 

น้ำตกโกดาฟอสส์ (Godafoss) หรือ น้ำตกของพระเจ้า เป็นน้ำตกที่มีความงดงามและใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ น้ำตกแห่งนี้ถูกค้นพบเมื่อ 1,000 ปีก่อนคริสตกาล สายน้ำตกของโกดาฟอสส์มีลักษณะโค้งเป็นครึ่งวงกลม และไหลตกลงมายังแอ่งตรงกลาง น้ำตกแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดของประเทศไอซ์แลนด์

คนท้องถิ่นเรียกมักเรียกโกดาฟอสส์ด้วยชื่อเล่นว่า 'The Beauty' ซึ่งแปลว่าโฉมงาม เมื่อเปรียบกับ 'The Beast' หรือเจ้าชายอสูร อย่างน้ำตก Dettifoss ฉายาอันไพเราะนี้ บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงความงดงาม และโดดเด่นของน้ำตกโกดาฟอสส์

 

น้ำตกเดตตี้ฟอสส์ (Dettifoss) ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติวัทนาโจกุล (Vatnajökull National Park) ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ความน่าตื่นตาตื่นใจของน้ำตกที่แห่งนี้คือน้ำตกทรงพลังที่ไหลลงมาจากขอบหน้าผาอันกว้างใหญ่ น้ำตกเดตตี้ฟอสส์ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่ใหญ่และไหลแรงมากที่สุดของยุโรป

โดยสายน้ำที่ไหลจากน้ำตกจะไหลลดหลั่นลงไปในหุบเหวที่อยู่ลึกลงไปอีกราวๆ 45 เมตร นับเป็นภาพที่สวยงามน่าประทับใจอย่างยิ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังจะสามารถมองเห็นละอองน้ำที่สาดกระเซ็นขึ้นสู่ท้องฟ้าจากระยะไกลหลายกิโลเมตร

   

ข้อมูลจาก : https://palanla.com