เปิดบริการตั้งแต่ 29 มกราคม 2550 - ปัจจุบัน
| เปิดบริการมาแล้ว 17 ปี 3 เดือน 6 วัน
24/04/2020 | by WTravel

"บรูไน" ประเทศเล็กๆ ที่มีเสน่ห์ไม่น้อย

บรูไน หนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียน ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียว ติดกับทะเลจีนใต้ และมีชื่อประเทศเต็ม ๆ ว่า เนการา บรูไน ดารุสซาลาม (Negara Brunei Darussalam) ซึ่งแปลว่าดินแดนแห่งความสงบสุข

 บรูไน มีเมืองหลวงชื่อ บันดาร์ เสรี เบกาวัน (Bandar Seri Begawan) โดยมีระบบการปกครองแบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ด้านเศรษฐกิจนั้นโด่งดังเรื่องการส่งออกน้ำมัน จึงถือว่าบรูไนคือหนึ่งในประเทศอันมั่งคั่ง ทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันสวยงาม  มาแนะนำกันค่ะ

มัสยิดทองคำ (Jame’ Asr Hassanil Bolkiah Mosque)

มัสยิด Jame Asr Hassanil Bolkiah เป็นมัสยิดประจำชาติและเป็นมัสยิดประจำสุลต่านองค์ที่ 29 แห่งบรูไน มัสยิดแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่า “มัสยิดทองคำ” เพราะมีความสวยงามอลังการที่สุดในประเทศบรูไนและติดอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย มัสยิดทองคำแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 7 ปี สร้างแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 1994 โดดเด่นด้วยโดมสีทองและหลังคาสีฟ้าน้ำทะเล ด้านหน้ามีสระน้ำ ด้านบนมีโดมทองคำมากถึง 29 หลัง ภายในมีห้องละหมาดที่ตกแต่งอย่างงดงามพร้อมโคมไฟเชนเดอเลียร์ขนาดยักษ์ 29 โคม มีห้องสวดมนต์ 2 ห้องแยกชายและหญิง บันไดทางขึ้นแต่ละชั้นมี 29 ขั้น มีห้องพักรองรับผู้มาเยือนได้ถึง 5,000 คน วัสดุต่างๆ ที่นำมาตกแต่งมัสยิดทองคำแห่งนี้นำเข้ามาจากหลายประเทศ เช่น หินอ่อนนำเข้าจากประเทศอิตาลี พรมจากประเทศเบลเยียมและซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น ภายในไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป

     

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://travelblog.expedia.co.th