เปิดบริการตั้งแต่ 29 มกราคม 2550 - ปัจจุบัน
| เปิดบริการมาแล้ว 17 ปี 2 เดือน 27 วัน
01/08/2018 | by WTravel

ตุรกี "ดินแดน 2 ทวีป"

ประเทศตุรกีเป็นประเทศเดียวในโลกที่ได้รับการขนานนามว่า “ดินแดน 2 ทวีป” เพราะตั้งอยู่บนคาบสมุทรบอลข่านในยุโรปและคาบสมุทรอานาโตเลียในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 2,500 ปีก่อนคริสตกาล นอกจากนี้ตุรกียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณห้ามพลาดในตุรกี

1.Sultan Ahmed Mosque หรือ Blue Mosque สุเหร่าสีน้ำเงิน

เป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในอิสตันบูล ประเทศตุรกี  เป็นมัสยิดทางประวัติศาสตร์ในอิสตันบูล มัสยิดเป็นที่รู้จักกันว่ามัสยิดสีน้ำเงินเนื่องจากกระเบื้องสีฟ้าล้อมรอบผนังของการออกแบบตกแต่งภายใน Momque ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1609 และ 1616

เอกลักษณ์ของสุเหร่าแห่งนี้คือด้านในสุเหร่าประดับด้วยกระเบื้องสีฟ้าทั้งหมดยามต้องแสงจึงสวยงามมาก ทั้งยังมีลานด้านหน้าที่กว้างที่สุดในกลุ่มสุเหร่าแบบออตโตมันและมีหอสวดมนต์อยู่ถึง 7 หอ

2.Cappadocia เมืองคัปปาโดเกีย

เมืองคัปปาโดเกีย ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 1985 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวตุรกีที่มีภูมิประเทศโดดเด่น ลักษณะเป็นภูเขาหินและขรุขระเหมือนโลกพระจันทร์เพราะเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ

ชาวพื้นเมืองในสมัยก่อนเจาะภูเขาเป็นโพรงหินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยและสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในเมืองคัปปาโดเกียมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย เช่น เมืองใต้ดิน ปราสาทอุชหิซาร์ และกลุ่มโบสถ์มรดกโลกกลางแจ้งโกเรเม่

3.Hagia Sophia พิพิธภัณฑ์ฮาเกียโซเฟีย

ฮายาโซฟีอา เดิมเคยเป็นโบสถ์ของคริสต์ศาสนา นิกายอีสเทิร์นออร์ทอดอกซ์ ต่อมาถูกเปลี่ยนเป็นสุเหร่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งและมักถูกจัดให้อยู่ในรายการสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

จุดเด่นอยู่ที่ยอดโดมขนาดมหึมากลางวิหาร และนับเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของสถาปัตยกรรมไบแซนไทน์ ฮายาโซฟีอาเคยเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมานานเกือบพันปี จนกระทั่งอาสนวิหารเซบียาสร้างเสร็จในปี 1520

4.Topkapi Palace พระราชวังโทพคาปึ

พระราชวังโทพคาปึ เมืองอิสตันบูล เดิมเป็นที่ประทับหลักของสุลต่านแห่งจักรวรรดิออตโตมันระหว่างปี ค.ศ. 1465 – 1853 ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่จัดงานรับรองของรัฐบาลประเทศตุรกี พระราชวังแห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวอย่างศิลปะและสถาปัตยกรรมที่ดีที่สุดของกลุ่มพระราชวังในสมัยออตโตมัน

ตกแต่งอย่างหรูหรา มีอาณาบริเวณกว้าง ทั้งยังตั้งอยู่ในจุดที่สามารถชมวิวช่องแคบบอสฟอรัสได้อย่างสวยงาม ภายในเปิดให้เข้าชมเพียงบางห้องและบางตำหนัก เช่น ห้องแสดงเครื่องเคลือบพอร์ซีเลน ห้องแสดงหนังสือวิจิตรออตโตมัน และตำหนักแบกแดด

5.Grand Bazaar ตลาดแกรนด์บาซาร์

Grand Bazaar ในอิสตันบูลถือเป็นตลาดที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก มีความเป็นมายาวนานกว่า 1,000 ปี  มีร้านค้ากว่า 4,000 แห่ง

แบ่งออกเป็นโซนตามประเภทสินค้าชัดเจน สินค้าหลักๆ ที่ขายในนี้คือ เครื่องเงิน พรม สิ่งทอ เสื้อผ้า วัตถุโบราณ ทองคำ และของที่ระลึก ซึ่งดึงดูดผู้เข้าชม 250,000 ถึง 400,000 รายต่อวัน

6.Oludeniz หาดโอลูเดนิซ

หาดโอลูเดนิซ เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในประเทศตุรกีและเป็นหนึ่งใน 5 ชายหาดและทะเลที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะเป็นจุดที่ทะเลอีเจี้ยนกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาบรรจบกัน เอกลักษณ์ของที่นี่คือ Blue Lagoon ชายหาดสีขาวคล้ายแหลมที่ทอดตัวออกไปกลางทะเล ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีฟ้าสดใส

ต้นไม้และภูเขาเขียวขจี ทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย เช่นนั่งบอลลูนชมทิวทัศน์มุมสูง ล่องเรือใบในทะเลอีเจี้ยน และอาบแดด ที่นี้ยังมีชื่อเสียงในด้านร่มร่อน ถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในการกระโดดร่มจากมุมมองแบบพาโนรามาที่มีเอกลักษณ์

7.Pamukkale ปามุคคาเล

ปามุกกาเล  หรือแปลว่าปราสาทปุยฝ้าย เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของประเทศตุรกี

ความโดดเด่นของที่นี่คือลักษณะภูมิประเทศที่เป็นหน้าผาหินปูนสีขาวเหมือนหิมะไล่ระดับลดหลั่นกัน โดยในแต่ละชั้นก็จะเป็นแอ่งน้ำแร่ที่เรียกว่า Travertine Hot Spring

เป็นแหล่งสปาธรรมชาติมาตั้งแต่โบราณ นักท่องเที่ยวนิยมไปแช่น้ำแร่ที่นี่เพราะเชื่อว่าแอ่งน้ำแร่แห่งนี้สามารถรักษาโรค เช่น โรคหัวใจ โรคไต และโรคไขข้ออักเสบได้

8.Ephesus อีเฟซัส

ชื่อเสียงของเมืองมาจากเทวสถานอาร์ทีมิส  ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เมืองอีเฟซัส เป็นเมืองโบราณที่มีมาตั้งแต่ก่อนคริสตกาล เป็นเมืองหลวงของโรมันในอดีตและได้รับการยกย่องว่าเป็นมหานครที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกในเอเชีย

ศิลปะและสถาปัตยกรรมภายในเมืองเป็นแบบกรีก – โรมัน แหล่งท่องเที่ยวหลักๆ ภายในเมืองคือ The Library of Celcus หอสมุดประจำเมืองศิลปะแบบเฮลเลนนิสติก โรงละครเอฟิอุซ โรงละครกลางแจ้งโบราณที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ในประเทศตุรกี และวิหารเทพีอาร์ทีมิส

9.Mount Nemrut

Nemrut หรือ Nemrud เป็นเทือกเขาที่มีความสูง 2,134 เมตรทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกีซึ่งเป็นจุดเด่นสำหรับการประชุมสุดยอดที่มีรูปปั้นขนาดใหญ่ตั้งอยู่รอบ ๆ สิ่งที่ถือว่าเป็นหลุมฝังศพของกษัตริย์

หลุมฝังศพของแอนติโอด์ฉัน (69-34 ปีก่อนคริสตศักราช) ผู้ครอบครอง Commagene อาณาจักรที่ก่อตั้งขึ้นทางตอนเหนือของซีเรียและเฟรทส์หลังจากการล่มสลายของจักรวรรดิอเล็กซานเดอร์เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุค เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของตุรกี

10.Hierapolis  Theatre

เมืองโบราณของ Hierapolis ตั้งอยู่บน 200 เมตรระเบียงสูง ของเงินฝากหินปูนท่ามกลาง ดินแดนมหัศจรรย์สระว่ายน้ำแร่ธาตุ และน้ำตกหินปูนกลายเป็นหิน เมืองโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง Pamukkale อันทันสมัยในเขตทะเลอีเจียนของตุรกี ก่อตั้งขึ้นเป็นสปาความร้อนใน 190 BCโดย Eumenes II, กษัตริย์ของ Pergamon เมืองได้รับการตั้งชื่อมากที่สุดสำหรับ Hiero ภรรยาของตำนานผู้ก่อตั้งราชวงศ์ Pergamene